Nỗi lo sợ của khách hàng mỗi khi đi sửa máy tính

NỖI LO SỢ CỦA KHÁCH HÀNG MỖI KHI ĐI SỬA MÁY TÍNH

Ai cũng biết rằng sử dụng đồ công nghệ thì luôn đi kèm với rủi do, linh kiện bên trong có thể “chết yểu” bất cứ lúc nào. Nếu một ngày chiếc máy tính yêu quý của bạn bỗng gặp phải sự cố đáng tôi tin chắc rằng chúng ta sẽ phải lựa chọn giữa 2 giải pháp: sửa chữa hoặc là thay thế. Khi bị hỏng hóc nên đi sửa ngay, tuyệt đối không được đứng nhìn thiết bị bất động , tình trạng hư hỏng kéo dài sẽ rất khó sửa chữa.

Thợ sửa máy tính

Tuy nhiên, bạn đừng nghĩ rằng cứ cầm tiền và đem tới cửa hàng sửa chữa là mọi chuyện đều xong xuôi hết nhé. Hãy cảnh giác trước những chiêu “độc” lừa đảo khách hàng tại những trung tâm chộp giật, sửa chữa không uy tín.

1.Thợ sửa máy tính phán bừa bệnh 

Khi máy tính của bạn thường xuyên bị treo, khả năng RAM đang gặp phải vấn để rất cao. Nhưng khi đem đên các nơi sửa chữa không uy tín,thợ sẽ phán bùa rằng máy đã bị hỏng CPU hay Mainboard…. Và tắc nhiên rằng chi phí thay thế, sửa chữa sẽ cao hơn rất nhiều so với lỗi RAM.

Sửa máy tính

Chiêu thức này được dân trong nghề áp dụng khá phổ biến, và đối tượng hướng tới thường là các bạn nữ hoặc khách hàng trung niên thiếu kiến thức về công nghệ….

Lời khuyên: Bạn nên tìm những địa chỉ sửa máy tính uy tín Hà Nội, được đông đảo người dùng hoặc thành viên tại các diễn đàn công nghệ tin tưởng.

2. Máy tính bị hỏng thêm bộ phận khác

Trường hợp này cũng khá hay gặp phải cho dù bạn có mang máy tới bất cứ đâu để sửa chữa. Ví dụ thực tế, khi bạn gửi máy tại cửa hàng để thay ổ cứng hay thay Ram nhưng khi nhận máy thì trên màn hình có vết xước dài, hay vỏ máy bỗng nhiên bầm dập, bị bóp méo không rõ nguyên nhân.
Sửa máy tính tại Lê Thanh Nghị

Mặc dù đó chỉ là cảm nhận bên ngoài, chưa tính tới bộ phận bên trong có được sửa chữa thay thế cẩn thận hay không nhưng sẽ chẳng ai vui vẻ khi nhìn thấy chiếc máy tính của mình bị xây xước như vậy sau khi đem đi sửa. Đây chính là hậu quả của thói làm việc tắc trách, cẩu thả của một số nhân viên thiếu chuyên nghiệp.

Lời khuyên: Bạn nên làm cam kết với bên sửa chữa/bảo hành về tình trạng thiết bị trước khi giao máy. Sau khi nhận lại, bạn tiến hành kiểm tra thật kỹ càng và yêu cầu cửa hàng phải bồi thường nếu có “tai nạn” xảy ra. Hoặc tìm đến các dịch vụ sửa chữa máy tính ngay tại nhà và an toàn vừa đảm bảo tình trạng nguyên vẹn của máy.

3. Khách hàng bị “luộc đồ” khi đem máy tính đi sửa

“Cơn ác mộng” khiến người dùng sợ hãi nhất khi phải đem máy đi sửa là luộc đồ (thay thế linh kiện gốc bằng linh kiện kém chất lượng). Rất nhiều bộ phận trong hệ thống có thể bị tráo đổi như CPU, RAM, HDD, Webcam, màn hình…Hành vi đánh tráo vô cùng tinh vi cử thợ sửa máy tính không những có thể đánh lừa khách không hiểu biết về máy tính, mà cả các bạn có vốn tin học kha khá thì cũng khó có thể phát hiện ra.

Dịch vụ sửa máy tính tại nhà

Lời khuyên: Bạn nên yêu cầu nv kỹ thuật ký tên đầy đủ vào linh kiện, và xác nhận trạng hư hỏng của máy, bộ phận nào bị hư hỏng, bộ phận không hư và thời gian giao trả máy. Bạn cũng có thể liên hệ với các công ty cung cấp dịch vụ sửa máy tính tại nhà Hà Nội, họ sẽ cử KTV tới để hỗ trợ bạn và bạn có thể theo dõi toàn bộ quá trình của thợ sửa máy tính.Thật tiện ích phải không?

4. Phá hoại máy tính

Máy tính của bạn gặp phải sự cố và cần mang đi “cấp cứu” ngay. Nhưng vì lòng tham một số cửa hàng cố tình “phá hỏng” bộ phận khác, làm khách hàng phải bỏ thêm chi phí sửa chữa.

Sửa chữa máy tính

Họ phá hoại máy tính bằng cách thức vô cùng tinh vi, kể cả những trung tâm sửa chữa khác cũng khó có thể mà phát hiện ra bệnh. Rút cục, bạn đành phải quay lại cửa hàng ban đầu và họ ung dung sửa chữa những chỗ đã phá hoại hoặc yêu cầu thay mới linh kiện. Tất nhiên, khách hàng sẽ phải móc ví khá nhiều tiền nữa rồi.

5. Cho ký vào nơi kém quan trọng. Lột chữ ký, lột tem

Đối với khách hàng am hiểu kỹ thuật, họ vẫn có thể bị “lừa” mà chẳng hề hay biết. Những trung tâm sửa chữa “kém chất lượng” thường cho người dùng ký vào những nơi không cần thiết như vỏ máy hoặc những khu vực, bộ phận dễ tháo tem.

Sửa máy tính tại nhà
Sau đó, họ sẽ sử dụng máy sấy tóc hơ vào và thoải mái bóc tem dễ dàng. Hoàn tất khâu luộc đồ hay phá hoại, họ đàng hoàng dán lại tem vào vị trí cũ, thậm chí có nơi còn làm giả chữ ký. Tiếp đó, kịch bản quen thuộc được lặp lại: “Anh/chị ơi, chỗ này của máy anh/chị cũng hỏng rồi nhé. Cần thay thế…bla bla…” đi kèm khoản chi phí không nhỏ chút nào.

Lời khuyên: Bạn nên yêu cầu nv kỹ thuật ký tên đầy đủ vào linh kiện, và xác nhận trạng hư hỏng của máy, bộ phận nào bị hư hỏng, bộ phận không hư và thời gian giao trả máy. Bạn cũng có thể liên hệ với các công ty cung cấp dịch vụ sửa máy tính tại nhà Hà Nội, họ sẽ cử KTV tới để hỗ trợ bạn và bạn có thể theo dõi toàn bộ quá trình của thợ sửa máy tính.Thật tiện ích phải không?

Xem thêm: